PANOORIN| Nakunan ng Video ng Isang Concerned Netizen at Nasaksihan ang Diumanong Paglabag ng LTO Personnel sa Batas Trapiko! Pasikatin TO


Isang concerned netizen ang nagbahagi ng kanyang nasaksihan sa maling ginawa ng LTO personnel sa siklista. Ayon kay Lester Lim Tolosa na nakasaksi kung paano dumaan sa bike lane ang LTO personnel na naka-motor kung saan hindi ito tama ayon sa batas trapiko. Nakita din umano niya kung paano nasalp0k ng LTO personnel ang siklista.

Inilahad niya ang kanyang pahayag sa kanyang caption at may video din na ipinakita kung saan kinampihan pa diumano ng MMDA ang maling ginawa ng LTO personnel.



"Ganito po kasi nangyari, nasa bikelane si LTO sya lang ang nakamotor sa bikelane, redlight nung time na yon sa C5 road tapat ng Miriam college, nung mag green light na biglang liko si LTO para pumasok sa lane ng motor at 4wheels sakto naman din si sir na nakabike pagliko ni LTO salpok si naka bike, tapos hinayaan lang ni LTO iniwan na parang walang nangyari.

"Tapos hinabol namin mga nakakita para itama ang mali ni LTO, dun na ako nagsimula mag video and then dumating sila MMDA ipinaliwanag ko kung ano nangyari pero kinampihan lang nila si LTO.

"Concern citizen lang po ako gusto ko lang itama o mabigyan ng karampatang parusa sa pagkakamali ni LTO.
Bandang huli ako pa nagipit humanap na sila ng butas para malihis lang yung pagkakamali ni LTO.

"PS: Aminin ko mali din ako dahil nakaharang motor ko, makikita sa video. Pero marami kami kanina dyan, ako nalang natira.

"PS ulit: Nirerespeto ko po kayo mga public servant na naka uniporme. Pero pag mali kayo iba na po yon."


PANOORIN| Nakunan ng Video ng Isang Concerned Netizen at Nasaksihan ang Diumanong Paglabag ng LTO Personnel sa Batas Trapiko! Pasikatin TO PANOORIN| Nakunan ng Video ng Isang Concerned Netizen at Nasaksihan ang Diumanong Paglabag ng LTO Personnel sa Batas Trapiko! Pasikatin TO Reviewed by haplasin on May 04, 2021 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.